Quản lý đa đám mây thông minh: Giải pháp kết hợp giữa Morpheus và HPE

 

Phần 1: Giải pháp quản trị đám mây mang lại dịch vụ IaaS

 

Việc quản lý hạ tầng dưới dạng đám mây lai (Hybrid-Cloud) chưa bao giờ là đơn giản với các nhà quản trị CNTT. HPEMorpheus đã hợp tác để cung cấp một mô hình dịch vụ (as-a-Service) nhằm vượt qua các thách thức quản lý đám mây lai này.

Bài viết sau đây dựa trên nền tảng của bài viết của Piyush Jain, Giám đốc Giải pháp Cơ sở Hạ tầng Lai của HPE. Bài viết này được đăng ở đây. Bạn có thể tham khảo thêm.

Ngoài ra bài viết còn là sự trải nghiệm thực tế mà các kỹ sư và chuyên gia tại CSC Distribution đã có dịp được triển khai trên các khách hàng ở các khối Tài Chính Ngân Hàng hay Nhà Cung Cấp Dịch Vụ (CSP) trong thời gian vừa qua.


Sự xuất hiện của công nghệ Cloud (điện toán đám mây) mang lại nhiều linh hoạt cho người dùng trong việc cung cấp tài nguyên theo yêu cầu bất cứ lúc nào, nhưng nó cũng đặt ra các thách thức về vận hành và quản lý.

Dưới đây là một số thách thức mà chúng tôi thấy với việc sử dụng đa đám mây:

·       Độ phức tạp: ngoài việc công ty đã và đang triển khai nhiều nền tảng on-prem như ảo hóa, csdl, bảo mật thì ngày càng nhiều môi trường đám mây mà một công ty sử dụng vì vậy nhiệm vụ quản lý càng trở nên phức tạp.

·       Thiếu hụt kỹ năng: Lực lượng lao động cần phải học hỏi nhiều đám mây.

·       Kiểm soát chi phí: Việc sử dụng đa đám mây có thể dẫn đến sự bành trướng khi một tổ chức mất kiểm soát các ứng dụng của mình được lưu trữ hoặc khi các ứng dụng không được sử dụng một cách hiệu quả.

·       Quản trị và tuân thủ: Các tổ chức thấy khó áp dụng và quản lý các yêu cầu về quản trị và tuân thủ cho nhiều đám mây hoặc phải triển khai các công cụ quản trị và tuân thủ khác nhau cho các cloud khác nhau.

Giờ đây, khi chúng ta đã hiểu rõ các thách thức, giải pháp nào đang có sẵn? HPE/CSC đề xuất việc tận dụng một framework quản lý đa đám mây hiệu quả để quản lý toàn bộ cơ sở hạ tầng trong trung tâm dữ liệu của bạn – dù là ảo, vật lý hay trong các container – thông qua một giao diện thống nhất. Khung này cũng nên quản lý vòng đời ứng dụng từ đầu đến cuối, bao gồm phê duyệt, cung cấp, sao lưu, mở rộng, giám sát và ghi nhật ký.

Nó cũng sẽ cung cấp các tùy chọn khác nhau trên bảng điều khiển, dựa trên quyền hạn người dùng và ủy quyền, và tích hợp với dịch vụ thư mục miền người của tổ chức bạn.

Giải pháp là sự kết hợp giữa HPE với Morpheus Data để cung cấp quản lý đa đám mây đơn giản hóa. Morpheus là nền tảng quản lý đám mây lai hàng đầu ngành, mang lại trải nghiệm đám mây tại chỗ (on-prem) và áp dụng kiểm soát tại chỗ cho các đám mây công cộng (public Cloud).

Morpheus mang lại các lợi ích ngay từ Ngày đầu tiên (Day 1), nó cho phép bạn:

·       Tạo đám mây riêng, quản lý đám mây công cộng và tổng hợp triển khai Kubernetes

·       Cung cấp ứng dụng từ danh mục dịch vụ, API/CLI, ITSM hoặc hạ tầng-dưới-dạng-mã

·       Đơn giản hóa xác thực, thiết lập kiểm soát truy cập, đặt chính sách và quản lý tư thế an ninh

·       Tự động hóa vòng đời từ đầu đến cuối, chạy quy trình làm việc và đơn giản hóa các hoạt động Ngày thứ hai

·       Đưa các tài nguyên sẵn có vào sử dụng và tối ưu hóa, theo dõi chi tiêu đám mây và tập trung hóa giám sát tài nguyên.

Bằng cách kết hợp các giải pháp phần cứng của HPE và nền tảng quản trị Cloud (CMP) của Morpheus, CSC hiện đã và đang cung cấp đến khách hàng các buổi tư vấn, Demo/POC miễn phí để khách hàng ở các ngành khác nhau có thể triển khai các dịch vụ Cloud như sau:

 

Cơ sở hạ tầng dưới dạng Dịch vụ (IaaS)

Giải pháp sau khi xây dựng xong sẽ cung cấp đến người dùng (hoặc khách hàng) dưới dạng Dịch vụ theo yêu cầu (IaaS). Nó như một dịch vụ Public Cloud tiêu chuẩn của AWS, GCP hay Azure. Trong đó các tài nguyên tính toán, lưu trữ và kết nối được tạo ra hoàn toàn tự động và được cung cấp cho người dùng theo nhu cầu sử dụng bởi hệ quản trị Cloud (CMP) của Morpheus. Những tài nguyên này có thể ở nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như máy chủ ảo, dạng container hoặc máy chủ/bộ lưu trữ vật lý (bare metal). Các giao diện tự phục vụ, bao gồm một API và giao diện người dùng đồ họa (GUI), được cung cấp trực tiếp cho người dùng để cung cấp các dịch vụ.

Morpheus cung cấp khả năng quản lý và điều phối hầu như bất kỳ tài nguyên cơ sở hạ tầng HPE hoặc các hãng khác để mang lại trải nghiệm giống như đám mây.

 

Như được mô tả trong biểu đồ phía trên, Morpheus có thể tích hợp với các hypervisor lớn như Azure Stack Hub/HCI/Hyper-V, KVM/OpenStack, VMware ESXi, v.v., chạy trên các máy chủ HPE để cung cấp máy ảo như một dịch vụ, cùng với tất cả các hyperscaler lớn như AWS, GPC, Azure.

Nó cũng có thể tích hợp với các cụm Kubernetes HPE Ezmeral, các cụm K8s Upstream và các cụm Kubernetes khác như OpenShift, Rancher, v.v., để cung cấp triển khai ứng dụng container.

Morpheus có thể quản lý và tự động hóa HPE OneView, MAAS, v.v., để cung cấp cung cấp phần cứng trần trên các máy chủ HPE Synergy hoặc rack mount.

Morpheus VDI Persona cung cấp môi trường máy tính để bàn ảo để cấp quyền truy cập vào trạm làm việc và ứng dụng một cách an toàn cho người dùng. Bạn có thể triển khai các nhóm máy ảo trên bất kỳ Đám mây Morpheus được hỗ trợ nào để người dùng đặt chỗ và sử dụng. Morpheus tận dụng các công nghệ khách hàng nguồn mở, như Apache Guacamole, để cung cấp máy khách máy tính để bàn ảo hiệu quả và an toàn cho người dùng cuối, trong khi bọc giao diện trước của nó trong một khung hoàn toàn mới.

Phần tiếp theo: Sử dụng Morpheus và HPE để xây dựng dịch vụ Lưu Trữ/Sao Lưu dưới dạng dịch vụ (Backup & Recovery as-a-service).

Doanh nghiệp có thể liên hệ với CSC Distribution để được tư vấn, demo và POC hoàn toàn miễn phí hoặc liên hệ trực tiếp với HPE Professional Service.

 

One Reply to “Quản lý đa đám mây thông minh: Giải pháp kết hợp giữa Morpheus và HPE”
Giải pháp CMP Morpheus và HPE: Storage/Backup as-a-Service
07 Jul 2024

[…] Tóm tắt phần 1: […]

Comments are closed.