Hiện đại hoá ITSM và Operation

Làm thế nào các hoạt động của nền tảng đám mây lai có thể mang lại bước nhảy vọt trong cách doanh nghiệp suy nghĩ về việc cung cấp dịch vụ CNTT?

Các Leaders CNTT từ lâu đã mong muốn có thể cung cấp một môi trường ứng dụng self-serivce, dễ bảo trì và giới hạn ngân sách nhưng vẫn đáp ứng linh hoạt như cách DevOps hỗ trợ. Điều này không còn là một trở ngại lớn như trước nhờ vào sự phát triển của tài nguyên điện toán đàn hồi trên nền tảng Hybrid Cloud và Hyperscaler được thúc đẩy bởi công nghệ cloud-native, Infrastructure as Code (IaC) và tự động hóa phân phối. Ngày càng có nhiều sự quan tâm đặc biệt xoay quanh kỹ thuật nền tảng (Platform Engineering) và việc thoát khỏi các quy trình phân phối truyền thống bằng cách thiết lập cung cấp dịch vụ self-service trên hạ tầng Hybrid Cloud.

Đưa quản lý dịch vụ vào thực tiễn hiện đại

 

Trong mô hình cung cấp truyền thống, nhóm Vận hành CNTT tập trung tiếp nhận các yêu cầu của nhóm developer từ một hệ thống ITSM như ServiceNow hoặc Jira. Mỗi phiếu yêu cầu kèm theo tài liệu chi tiết sau đó sẽ chuyển qua một số quy trình về tài nguyên, lập ngân sách, kiểm soát chất lượng và phê duyệt bảo mật cũng như kiểm tra hệ thống cho đến khi nhóm Vận hành xây dựng và triển khai hệ thống được yêu cầu vào vài tuần sau đó .Các nhóm phát triển hiện đại không thể chờ đợi những quy trình phức tạp và tốn nhiều thời gian như vậy. Bởi vậy, tự động hóa self-service là lá cờ tiên phong của phong trào DevOps và nếu không có nó, việc cung cấp và duy trì môi trường sẽ trở thành nút thắt chính đối với năng suất công việc. Một nền tảng dành cho nhà phát triển nội bộ là một cách hiện đại hơn để giải quyết nhu cầu về tốc độ mà vẫn đảm bảo bảo mật, chúng ta trên thực tế cơ bản là cập nhật cơ sở dữ liệu và công cụ quản lý cấu hình cũng như giao tiếp với các hệ thống ITSM đã trở nên quan trọng để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Các công cụ và nền tảng ITSM vẫn có vai trò quan trọng trong khung hoạt động của nền tảng Hybrid Cloud. Chúng không chỉ đơn giản là một lớp bánh, được nướng vào hệ thống thay vì chỉ phết lên bề mặt…

One Reply to “Hiện đại hoá ITSM và Operation”
Ewan
05 Jul 2024

Hi there, just became aware of your blog through Google,
and found that it’s really informative. I’m going to watch
out for brussels. I will be grateful if you continue this in future.
Numerous people will be benefited from your writing.

Cheers! Lista escape roomów

Leave A Comment