Tăng cường cho Object Storage với Load Balancer

LoadBalancer đã giúp một ngân hàng cung cấp giải pháp lưu trữ object và file HPE Ezmeral Data Fabric có tính sẵn sàng cao, linh hoạt và có thể mở rộng.

Downtime đang ngày càng trở thành mối lo ngại đối với người dùng lưu trữ đối tượng vì ba lý do chính:

  1. Tăng trưởng dữ liệu – Sự tăng trưởng dữ liệu theo cấp số nhân đã dẫn đến môi trường lưu trữ ngày càng phức tạp cần có khả năng lưu trữ, giữ gìn và duy trì dữ liệu một cách an toàn.
  2. Vấn đề mở rộng – Khi dữ liệu bùng nổ, các tổ chức doanh nghiệp buộc phải xem xét lại hệ thống lưu trữ của mình và đầu tư vào các giải pháp bền vững và lâu dài. Do đó, họ đang chuyển từ các tùy chọn lưu trữ truyền thống sang lưu trữ đối tượng dựa trên đám mây; Đây là một cách đáng tin cậy, hiệu quả và chi phí hợp lý để lưu trữ, sao lưu và quản lý khối lượng lớn dữ liệu tĩnh hoặc phi cấu trúc.
  3. Hệ sinh thái ngày càng phức tạp – Không chỉ bản thân các ứng dụng lưu trữ mới cần cân bằng tải; Mà ngay cả hệ sinh thái xung quanh nó. Hệ thống lưu trữ tập trung vào một số hệ sinh thái và ứng dụng chính phía máy khách khác nhau. Vì vậy, có một điều quan trọng là các quy trình công việc toàn diện này cũng phải được cân bằng tải để duy trì khả năng truy cập, lưu trữ và phân tích dữ liệu một cách suôn sẻ.

Tình huống: Nhu cầu về một cặp cân bằng tải chuyên dụng (thông minh, không phức tạp) thông qua HPE Greenlake

Nếu không có bộ cân bằng tải chuyên dụng, hầu hết các ứng dụng lưu trữ đối tượng đều dựa vào giải pháp DNS round-robin đơn giản để quản lý lưu lượng truy cập đến và đi từ ứng dụng của chúng. Tuy nhiên, những hạn chế của DNS round-robin đã được biết rõ. Về cơ bản, DNS round-robin có thể tạo ra đủ các loại vấn đề cho người dùng cuối khi node lưu trữ bị lỗi. Như ngân hàng đề cập ở trên đã thừa nhận.

Bộ phận CNTT của tổ chức này muốn hợp nhất nhiều ứng dụng lưu trữ của mình và cung cấp tính sẵn sàng cao cho kho lưu trữ object và file có vai trò quan trọng, HPE Ezmeral Data Fabric. Do đó, họ cần triển khai một bộ cân bằng tải object storage chuyên dụng, hiệu quả cho kiến ​​trúc đó để định tuyến lại và phân phối lưu lượng truy cập mạng cũng như ứng dụng trên cụm máy chủ có sẵn của họ một cách thông minh, ngăn chặn sự gián đoạn đối với người dùng cuối và tạo điều kiện cho một giải pháp object storage linh hoạt hơn, có tính sẵn sàng cao hơn và dễ mở rộng hơn.

Phương án mua sắm ưa thích của ngân hàng là thông qua nền tảng HPE Greenlake vì điều này đã đơn giản hóa quy trình cho tất cả các bên liên quan — Loadbalancer, HPE và chính khách hàng.

Kết quả: Lưu trữ đối tượng có tính sẵn sàng cao, linh hoạt và có thể mở rộng

Giải pháp cân bằng tải chuyên dụng của Loadbalancer cung cấp tính sẵn sàng, khả năng mở rộng và khả năng phục hồi cần thiết cho ứng dụng lưu trữ object và file HPE Ezmeral Data Fabric của ngân hàng thương mại này qua các thứ:

  • Tính sẵn sàng cao – Tăng uptime và trải nghiệm người dùng cuối không gián đoạn bằng cách cung cấp khả năng failover và dự phòng ngay lập tức.
  • Khả năng mở rộng – Giảm gánh nặng mở rộng quy mô bằng cách tự động mở rộng quy mô một cụm hoặc dễ dàng thêm node mới vào cụm lưu trữ.
  • Khả năng phục hồi – Đảm bảo phân phối lưu lượng đồng đều, giảm thời gian phản hồi và theo dõi tình trạng, tức là sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn và hiệu suất vượt trội.

Tham khảo thêm toàn bộ case study này.

Cách hệ thống Loadbalancer đạt được những kết quả này: Sử dụng ADC thông minh, linh hoạt và không thể phá vỡ

Cách tiếp cận…

Cân bằng tải là một giải pháp CNTT và core network được đặt bên trong hệ thống mạng, giữa các thiết bị khách và máy chủ phụ trợ, nhằm chuyển hướng lưu lượng mạng giữa các máy chủ hiện có một cách thông minh. Vì vậy, nếu một máy chủ bị lỗi hoặc bị xâm phạm, nó sẽ ngay lập tức phát hiện sự cố và định tuyến lại lưu lượng truy cập từ máy chủ bị lỗi đó sang máy chủ khác, giữ cho mọi thứ hoạt động bình thường.

Do đó, cân bằng tải sẽ cải thiện tính khả dụng và hiệu suất tài nguyên của ứng dụng bằng cách cung cấp biện pháp an toàn dự phòng cho một số tình huống khác nhau có thể dẫn đến downtime, ví dụ:

  • Lỗi máy chủ
  • Các mối đe dọa bảo mật
  • Bảo trì máy chủ

Nó có thể được triển khai theo một số cách khác nhau. Để được tư vấn về cách chọn cách triển khai phù hợp cho ứng dụng lưu trữ đối tượng của bạn, hãy tham khảo whitepaper này: Các tùy chọn triển khai cân bằng tải cho lưu trữ đối tượng

Bằng cách…

  • Hai cặp cân bằng tải (Enterprise VA MAX) được cung cấp cho ngân hàng thương mại này
  • Họ cũng sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp và mô hình thanh toán theo subscription của Loadbalancer

Vấn đề đào tạo…

  • Đào tạo kỹ thuật được cung cấp cho nhân viên nội bộ để họ có thể dễ dàng tự triển khai, quản lý và bảo trì các thiết bị cân bằng tải này.

Tại sao họ chọn chúng tôi: Dẫn đầu thị trường về các ứng dụng lưu trữ đối tượng được cân bằng tải

Chuyên môn về lưu trữ đối tượng của LoadBalancer…

Chúng tôi làm việc với người dùng cuối và đại lý lưu trữ đối tượng cũng như chính các nhà cung cấp lưu trữ đối tượng. Sự hiểu biết toàn diện này về sự đa dạng của các ứng dụng và kiến ​​trúc mà lưu trữ đối tượng vận hành đã mang lại cho chúng tôi sự hiểu biết độc đáo, toàn diện về các quy trình và thách thức dành riêng cho lưu trữ. Và công việc của chúng tôi với HPE, Dell, Cloudian và Scality trong 20 năm qua giúp chúng tôi may mắn được tham gia trực tiếp vào việc điều chỉnh các giải pháp của mình để đáp ứng các yêu cầu riêng của từng hệ sinh thái lưu trữ đối tượng.

Để biết hướng dẫn chi tiết từng bước về cách cân bằng tải các giải pháp lưu trữ đối tượng, vui lòng tham khảo hướng dẫn triển khai có liên quan bên dưới:

Sự hợp tác của chúng tôi với HPE Greenlake…

Với sức mạnh kết hợp từ HPE và LoadBalancer, các tổ chức có thể chạy các ứng dụng có độ tin cậy cao, nâng cao sự thành công và mở rộng quy mô của khách hàng khi họ phát triển. Nền tảng HPE Greenlake cho phép người dùng cuối chọn chính xác những gì cần thiết cho nhu cầu kinh doanh riêng của họ và chỉ trả tiền cho dịch vụ họ đang sử dụng. Mô hình này cho phép khách hàng tăng tốc các chức năng kinh doanh cốt lõi của mình mà không cần phải tốn thêm chi phí cho các giải pháp hỗ trợ.

Để có đầy đủ thông tin giải pháp của chúng tôi hoặc để thảo luận chi tiết hơn về ứng dụng này, hãy liên hệ với CSC, nhà phân phối chính thức của LoadBalancer tại Việt Nam.

Nguồn LoadBalancer Blog