5 bước để làm chủ việc quản lý Multi-cloud

Trong một đơn vị IT hiện đại ngày nay, những rủi ro tiềm ẩn tăng cao hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang đọc bài này thì có thể bạn biết rõ hơn bất kỳ ai rằng tốc độ chuyển đổi số đã gây áp lực cực lớn lên những con người, quy trình và tài nguyên kế thừa. Các nhà quản lý CNTT không phản ứng một cách hiệu quả trước những áp lực đó có thể sẽ bị loại ra ngoài khi một thế hệ mới bao gồm những cá nhân tập trung vào việc phát triển ứng dụng và hiểu biết về đám mây đã vượt qua các nấc thang phát triển.

Các tổ chức ở hầu hết mọi ngành thuộc cả lĩnh vực công và tư nhân đang sử dụng các đổi mới về phần mềm để tạo sự khác biệt và tránh bị gián đoạn. Trong kỷ nguyên số hóa mới này, tốc độ và sự linh hoạt là chìa khóa dẫn đến thành công và nhiệm vụ của các nhóm hạ tầng và Vận hành (I&O) là hỗ trợ tốt hơn cho các bên liên quan của họ. Điều này nghĩa là các yêu cầu về tài nguyên dự kiến ​​sẽ được đáp ứng ở tốc độ gần như tức thời và với khối lượng cao hơn mỗi ngày trôi qua. Bộ phận CNTT liên quan đến hầu hết mọi đơn vị trong tổ chức và do đó có thể nhanh chóng trở thành nút thắt cổ chai khi các phương pháp truyền thống nhường chỗ cho các phương thức mới.

Cụ thể, bộ phận CNTT có thể mất đến hàng tuần để cung cấp dịch vụ ứng dụng mới cho các developer, điều này đã khiến nhiều team bỏ qua hoàn toàn bộ phận CNTT để chuyển sang các dịch vụ đám mây. Hậu quả của “khủng hoảng sự phức tạp” và “IT tối tăm” đã gây ra tình trạng thiếu khả năng kiểm soát, chi phí vượt mức, lỗ hổng bảo mật, hạ tầng dễ hư hỏng và sự cố chung về quản lý vòng đời. Các nhà quản lý CNTT cần cải thiện triệt để tốc độ và hiệu quả cung cấp dịch vụ để luôn phù hợp và đón đầu các quá trình chuyển đổi công nghệ mới như chuyển sang Kubernetes, cloud-native PaaS và các serverless application framework.

Morpheus là nền tảng quản lý đám mây (CMP) thông minh (100% agnostic) để điều phối đa đám mây, vận hành hợp nhất và tự động hóa dịch vụ tự chủ. Đó là nền tảng để thu hẹp khoảng cách giữa các nhóm, công cụ và quy trình độc lập với vị trí và cách thức triển khai ứng dụng. Không giống như các công cụ cụ thể của nhà cung cấp buộc bạn phải sao chép và thay thế các công nghệ hiện có, Morpheus hợp nhất các công cụ bạn đã có và cho phép bạn quản lý đám mây theo cách của mình – tốt hơn và không bị khóa chặt.

Tài liệu dưới đây sẽ đi sâu hơn vào quan điểm của chúng tôi về các xu hướng chính của thị trường, thảo luận về 5 bước quan trọng cần thiết để chuyển đổi việc cung cấp dịch vụ CNTT và đưa ra một số cân nhắc trong quá trình ra quyết định của bạn khi bạn bắt tay vào hành trình DevOpsđa đám mây của mình.

  • Bước 1: Kích hoạt tính năng Tự phục vụ cho tất cả
  • Bước 2: Tích hợp và tối ưu hóa nhanh chóng
  • Bước 3: Thiết lập các biện pháp kiểm soát và chính sách
  • Bước 4: Cung cấp dịch vụ IT nhanh chóng
  • Bước 5: Quản lý “Day-2” và xa hơn

→ Tải whitepaper: 5-Steps-to-Hybrid-Multi-Cloud-Mastery