Cloudian HyperStore ra mắt v8.0 với nhiều cải tiến

Nhà cung cấp nền tảng lưu trữ object Cloudian đã cho ra mắt phiên bản 8.0 của phần mềm HyperStore với các phương thức truy cập object và file kết hợp, một namespace duy nhất, hiệu suất cao và mô hình quản lý từ một điểm duy nhất cho một tập hợp các node Cloudian được phân phối theo địa lý. Hãng cũng đang xem xét việc hỗ trợ các máy chủ GPU có thể truy cập trực tiếp vào các hệ thống lưu trữ object.

Lưu trữ đối tượng (Object Storage) bắt đầu vòng đời công nghệ của nó như một phương thức lưu trữ dữ liệu quy mô lớn, có khả năng mở rộng và đơn giản hơn bằng cách loại bỏ cấu trúc địa chỉ file: kiểu thư mục lồng nhau của file system và sử dụng sơ đồ địa chỉ một cấp dựa trên nội dung của đối tượng. Tuy nhiên, khả năng mở rộng của file system hiện nay đã tăng lên nhờ các hệ thống truy cập song song và có thể scale-out. Đồng thời, lưu trữ đối tượng, với khả năng truy cập và mở rộng đơn giản, đã trở thành phương thức mặc định được sử dụng trong các nhà cung cấp dịch vụ đám mây cấp hypescale như Amazon, Azure và Google. Chắc chắn là hai phương thức truy cập dữ liệu này đã bắt đầu được kết hợp với nhau, với việc các nhà cung cấp file system bổ sung thêm hỗ trợ S3 và các nhà cung cấp object storage bổ sung thêm quyền truy cập NFS và CIFS/SMB.

Tuyên bố của Giám đốc điều hành Cloudian, Michael Tso, cho biết: “Thời của các hệ thống lưu trữ cũ, với các kho lưu trữ “một site”, hỗ trợ giao thức hạn chế và hạ tầng độc quyền phức tạp đã qua”.

Theo quan điểm của ông: ”HyperStore 8 đặt ra một tiêu chuẩn mới về hiệu suất và tính hiệu quả bằng cách cho phép khách hàng tận dụng tối đa dữ liệu object và file của họ trên cả ứng dụng hiện đại và ứng dụng cũ bất kể dung lượng dữ liệu lớn bao nhiêu, hay vị trí thực tế hoặc định dạng dữ liệu là gì, tất cả đều theo chuẩn phần cứng và trong bộ khung quản lý toàn cục đơn giản.”

Cloudian lần đầu tiên bắt đầu tích hợp công nghệ truy cập file vào năm 2017 khi mua lại Infinity Storage, một doanh nghiệp của Ý và giới thiệu phần mềm HyperFile với bộ nhớ đệm file được thêm vào HyperStore. Đến tháng 7 năm nay, HyperFile đã được phát triển thành bộ điều khiển NAS cung cấp các dịch vụ file SMB/CIFS và NFS, với bộ lưu trữ đối tượng HyperStore làm lớp lưu trữ cơ bản.

Giờ đây, HyperStore 8 tích hợp lưu trữ truy cập theo cả object và file một cách liền mạch trong nền tảng lưu trữ theo module, được định nghĩa bằng phần mềm của Cloudian. Dữ liệu có thể truy cập được ở cả định dạng file và object, bất kể định dạng ban đầu của nó là gì, cung cấp thông tin cho cả ứng dụng sử dụng file và object.

Cloudian cũng đang bổ sung tính năng quản lý tập trung cho cả tập hợp các instance HyperStore được phân phối theo địa lý với tính năng quản lý chính sách nhận biết ứng dụng để tối ưu hóa hiệu suất và năng lực cục bộ, bảo mật và chủ quyền dữ liệu. HyperStore 8 có hiệu suất all-flash tốt với 17,7GBps ghi và 25GBps đọc từ cụm all-flash gồm sáu node trong một bài kiểm tra benchmark gần đây. Hiệu suất trên mỗi node của Cloudian là 2,95 Gbps ghi và 4,15 Gbps đọc. Scale-up khả năng xử lý của node hoặc scale-out theo số node gia tăng để đạt được hiệu suất cao hơn.

Các file system có thể sử dụng giao thức GPUDirect độc quyền của Nvidia để có quyền truy cập trực tiếp từ máy chủ GPU Nvidia vào ổ lưu trữ NVMe. Không có phương thức truy cập trực tiếp tương đương theo tiêu chuẩn ngành giữa các GPU và hệ thống file của AMD và Intel hoặc giữa bất kỳ GPU nào; AMD, Intel hoặc Nvidia và các hệ thống lưu trữ đối tượng.

CMO của Cloudian Jon Toor nói rằng: “API AWS S3 hiện không hỗ trợ GPUDirect. Cùng với các bên khác ở đây, chúng tôi đang xem xét một số phương tiện cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào bộ lưu trữ trong khi vẫn tuân thủ API AWS S3. Mặc dù chúng tôi vẫn chưa xác định được lộ trình cụ thể nhưng chúng tôi chắc chắn nhận thấy nhu cầu và rất hào hứng với những khả năng đó ở đây.”

Công ty cho biết HyperStore có khả năng tương thích đa dạng với API S3, tích hợp dịch vụ đám mây, bảo mật cấp quân đội và bảo vệ ransomware. Cloudian tuyên bố các khả năng của HyperStore 8 giúp nó trở nên lý tưởng cho cả tải xử lý đòi hỏi nhiều năng lực và hiệu suất trong AI/ML, phân tích dữ liệu, bảo vệ dữ liệu và đám mây hỗn hợp.

Bạn có thể đọc datasheet của phần mềm HyperStore 8 tại đây và datasheet của thiết bị HyperStore tại đây. Cloudian HyperStore 8 hiện đã sẵn sàng cho việc dùng thử ở cấp độ evaluation.

Nguồn Block & Files