Cloud Management Platform – CSC – Phân phối phần mềm

Nền tảng quản lý đám mây – Cloud Management Platform (CMP) được đánh giá là quả boom đặt ngay giữa trung tâm thị trường CNTT hiện đang bùng nổ. Điện toán đám mây đang thay đổi cách mọi doanh nghiệp và tổ chức xây dựng kiến trúc dữ liệu và hạ tầng CNTT của họ.

Tuy nhiên đối với nhiều công ty, đám mây vẫn được coi là sự tổng hoà của nhiều yếu tố, giữa những ưu điểm hữu ích và hạn chế cần xem xét của loại hình này. Đầu tiên, với khả năng giảm thiểu chi phí triển khai, tính khả dụng cao và đặc biệt doanh nghiệp không cần quan tâm về hạ tầng bởi nó đã do nhà cung cấp đám mây quản lý, đây là những lợi điểm không cần bàn cãi của điện toán đám mây. Mặc dù vậy những mối lo ngại này vẫn tồn tại về việc thiếu khả năng quản trị, chính sách tuân thủ và bảo mật phù hợp của các loại hình đám mây riêng lẻ. Bởi vậy các tổ chức, doanh nghiệp đang cần một giải pháp để quản lý tập trung các hạ tầng CNTT của họ thành một khối duy nhất.

 

Cloud Management Platform (CMP) là gì?

CMP là nềng tảng quản lý các tài nguyên và dịch vụ đa đám mây. Khi các doanh nghiệp ngày càng hướng tới việc sử dụng nhiều dịch vụ đám mây cùng một lúc, họ cần một cách thức để quản lý chúng một cách đơn giản nhất có thể. Sử dụng CMP giúp doanh nghiệp xử lý được các vấn đề:

  • Quản trị
  • Quản lý vòng đời
  • Tự động hoá các tài nguyên đám mây được quản lý
  • Đơn giản hoá các khối lượng công việc liên quan đến hoặc tương tác với các dịch vụ đám mây

 

Tại sao CMP quan trọng?

Bạn có thể không quá cần một nền tảng quản lý đa đám mây bởi các giải pháp đám mây hiện tại của bạn bằng một cách nào đó đang hoạt động hoàn toàn tốt đối với nhu cầu hệ thống của bạn, chắc hẳn rồi! Tuy nhiên, bản thân cơ sở hạ tầng đám mây có thể khá phức tạp và thường thiếu sót ở những điểm quan trọng.

1. Tập trung hoá, quản lý self-service

Một vấn đề lớn mà các nhà quản lý CNTT phải đối mặt với môi trường đám mây hiện nay là thiếu khả năng hiển thị. Phần mềm quản lý đám mây phù hợp ra đời để giải quyết vấn đề đó, nó cung cấp khả năng quản lý nâng cao cho phép quản lý tài nguyên đám self-service, tập trung hoá, tất cả giờ đây sẽ được quản lý từ một giao diện duy nhất. Bạn sẽ có thể theo dõi và dự đoán trước mức tiêu thụ tài nguyên, đồng thời xác định một cách chính xác các tài nguyên không được sử dụng tối ưu.

2. Tạo điều kiện tự động hoá các processes

Như đã nói bên trên, một nền tảng quản lý đám mây tốt dựa trên các công cụ và quy trình tự động hóa. CMP giúp bạn tìm và phân bổ các tài nguyên bạn cần, tại bất kỳ thời điểm nào, trên network của bạn. Nhìn chung, tự động hóa giúp duy trì các khối lượng công việc thông suốt liên quan đến việc cung cấp dịch vụ; do đó, nó tối ưu hóa và tăng tốc vòng đời của ứng dụng.

3. Thúc đẩy sự gắn kết team

Một trong những lý do quan trọng nhất để đầu tư vào CMP mạnh mẽ là để cải thiện cách các nhóm làm việc và cộng tác. Điều này có thể đạt được bằng cách quản lý hợp lý việc sử dụng hạ tầng và tài nguyên, dựa trên phân công dự án hoặc nhiệm vụ. Mục tiêu ở đây là chia sẻ và sử dụng cùng một công nghệ, cũng như tự động hóa quy trình làm việc; nghĩa là điều này cho phép cộng tác nhóm suôn sẻ, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất.

4. Bảo vệ hạ tầng CNTT

Tuân thủ đi đôi với bảo mật, và cả hai điều này cùng nhau giúp bạn bảo vệ hạ tầng CNTT khỏi các mối đe doạ, đó là một trong những trách nhiệm lớn nhất đối với bất kỳ team IT nào. Với sự hỗ trợ từ CMP, nó cho phép bạn quét liên tục các lỗ hổng trên toàn bộ hạ tầng và do đó có thể giảm thiểu rủi ro lên tức tối đa. Hơn nữa, bạn có thể đảm bảo rằng các biện pháp bảo mật tốt nhất được áp dụng chẳng hạn như, thực hiện đánh giá rủi ro, thực hiện bảo vệ trước mối đe dọa, thực hiện khắc phục.

5. Tối ưu chi phí dành cho đám mây

Có một sự thật khi sử dụng các dịch vụ cloud là chi phí đám mây có thể dễ dàng vượt quá tầm kiểm soát nếu bạn không quản lý chúng một cách hiệu quả. Các tài nguyên không được sử dụng hoặc sử dụng không đúng mức có thể làm cạn kiệt lợi nhuận của công ty. Thông qua khả năng hiển thị đến các hành động kịp thời mà CMP cung cấp, bạn có thể hiểu sâu hơn về phân bổ chi phí, hợp lý hóa mức tiêu thụ tài nguyên và do đó có thể kiểm soát chi phí đám mây một cách dễ dàng.

 

CMP với Morpheus, why not?

Morpheus là một nền tảng quản lý đám mây với khả năng quản lý các ứng dụng trên đám mây và điều phối chúng. Nó cho phép bạn xây dựng Public lẫn Private cloud, hợp nhất khối lượng công việc của 2 loại hình này thành Hybrid cloud và hợp lý hóa việc quản lý Kubernetes trên một giao diện duy nhất.

Morpheus Data cũng hỗ trợ quản trị đám mây mạnh mẽ, bao gồm xác thực và kiểm soát truy cập cũng như quản lý trạng thái bảo mật. Cùng với nhau, các tính năng này và các tính năng khác làm cho Morpheus trở thành một công cụ lý tưởng để quản lý các máy ảo, containers chứa và toàn bộ vòng đời phát triển ứng dụng. Với hệ sinh thái hỗ trợ đa nền tảng ảo hoá, đa đám mây, Morpheus hứa hẹn sẽ là một giải pháp bùng nổ trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam.

 

Mọi thông tin liên quan đến giải pháp sẽ được cập nhật người đọc trong thời gian sớm nhất, ngoài ra để tìm hiểu thêm một số bài việt khác vui lòng truy cập tại đậy CSC

One Reply to “Cloud Management Platform – CSC – Phân phối phần mềm”
Morpheus Data – Giải pháp xây dựng Cloud thay thế VMware vRA
09 Jan 2023

[…] Data là một nền tảng quản lý đa đám mây (CMP – Cloud Management Platform) cung cấp một loạt các tính năng giúp người dùng tự động hóa việc cung cấp […]

Comments are closed.