Chính sách lưu trữ kết hợp của Cloudian tăng tốc cho Nasuni như thế nào

Cloudian gần đây đã giới thiệu một tính năng mới, chính sách lưu trữ kết hợp (hybrid), lần đầu tiên được giới thiệu trong phần mềm lưu trữ đối tượng Cloudian HyperStore 7.5. Tính năng này cho phép nền tảng Cloudian nhận biết ứng dụng và điều chỉnh mức sử dụng bộ nhớ trong thời gian thực để tối ưu hóa hiệu suất và hiệu quả sử dụng dung lượng lưu trữ. Gần đây, một khách hàng đã tận dụng khả năng mới này khi họ tìm cách tăng cường khả năng chia sẻ file toàn cầu thông qua “global file system” của Nasuni, một nền tảng cung cấp quyền truy cập dữ liệu trên các địa điểm phân tán trong khi vẫn duy trì tính nhất quán của dữ liệu.

Vấn đề thách thức: Cách tối đa hóa hiệu suất cho lưu trữ đối tượng

Đối với kho lưu trữ Nasuni của họ, khách hàng đã chọn phần mềm lưu trữ đối tượng Cloudian HyperStore. Quá trình triển khai thử nghiệm ban đầu với Nasuni và Cloudian được tiến hành suôn sẻ. API native-S3 của Cloudian, nổi tiếng với khả năng tương thích toàn diện với S3, được tích hợp liền mạch với Nasuni. Tuy nhiên, hiệu suất không đạt được kỳ vọng của công ty trong việc triển khai toàn cầu. Đội ngũ IT của công ty nhận thấy nhu cầu nâng cao hiệu suất file và đã hợp tác với Cloudian để tìm giải pháp.

Một phân tích về hồ sơ tải xử lý cho thấy nền tảng Nasuni đã thúc đẩy một khối lượng đáng kể việc chuyển các đối tượng nhỏ đến và đi từ nền tảng lưu trữ. Hiện tượng này bắt nguồn từ việc tạo ra hàng trăm triệu đối tượng nhỏ, mỗi đối tượng có kích thước khoảng 4K byte, trong dung lượng dữ liệu 100TB.

Gốc rễ của vấn đề hiệu suất bắt nguồn từ cấu hình hệ thống. Hệ thống Cloudian đã được định cấu hình để tối ưu hóa hiệu quả lưu trữ bằng mã hóa xóa, một sơ đồ bảo vệ dữ liệu bằng cách phân chia dữ liệu trên nhiều nút Cloudian. Mặc dù cấu hình này là tối ưu cho các đối tượng lớn hơn, nhưng đối với các đối tượng nhỏ (như trong ứng dụng Nasuni này), nó lại phát sinh chi phí xử lý làm cản trở hiệu suất.

Một giải pháp tiềm năng là thay đổi sơ đồ bảo vệ dữ liệu: sao chép dữ liệu qua các nodes thay vì tách nó ra. Mặc dù cách tiếp cận này sẽ giảm bớt chi phí xử lý nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả lưu trữ đối với các đối tượng lớn hơn. Do tính chất đa mặt (multi-facet) của tải xử lý ở hệ thống Cloudian, việc thay đổi cấu hình toàn cục này được coi là không thực tế.

Giải pháp: Chính sách lưu trữ kết hợp (Hybrid Storage Policy)

Để giải quyết thách thức này, đội ngũ Cloudian đã đưa ra chính sách lưu trữ kết hợp. Tính năng cải tiến này cho phép hệ thống lưu trữ phân biệt tải xử lý và điều chỉnh linh hoạt chính sách lưu trữ để đạt được kết quả tối ưu. Đối với các đối tượng nhỏ hơn, hệ thống sẽ sử dụng tính năng sao chép dữ liệu để giảm thiểu độ trễ. Với kích thước nhỏ bé của các đối tượng do ứng dụng Nasuni tạo ra, hiệu quả lưu trữ bị giảm sẽ có tác động tối thiểu đến dung lượng lưu trữ được tiêu thụ. Đối với các đối tượng lớn hơn, chính sách kết hợp sẽ tự động sử dụng chính sách phân loại dữ liệu để tối đa hóa hiệu quả lưu trữ. Điều này sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất của cả hai khía cạnh: hiệu quả lưu trữ cao ở những nơi cần thiết và thông lượng ngẫu nhiên cao ở những nơi cần thiết.

Ưu điểm của chính sách kết hợp

Chính sách lưu trữ kết hợp xuất hiện như một sự bổ sung hữu ích, tối ưu hóa cả hiệu suất và tính hiệu quả. Cloudian HyperStore cung cấp tính linh hoạt trong việc sao chép dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau hoặc phân chia dữ liệu trên nhiều thiết bị để bảo vệ khỏi lỗi ở thiết bị hoặc cả site. Mỗi cách tiếp cận đều có giá trị riêng — phân chia không gian tiết kiệm cho các đối tượng lớn hơn, trong khi việc sao chép giúp tăng cường hiệu suất cho các đối tượng nhỏ hơn. Chính sách kết hợp cung cấp những ưu điểm tốt nhất của cả hai lĩnh vực, thích ứng liền mạch với tải xử lý lưu trữ mà không cần nỗ lực quản lý tăng thêm.

Tìm hiểu thêm về Cloudian HyperStore tại đây .

Hoặc gửi yêu cầu dùng thử miễn phí với team CSC.