Cloudian tăng tốc cho object storage với CPU AMD và bộ nhớ flash Micron

Nhà cung cấp giải pháp lưu trữ đối tượng (object storage) Cloudian đã cố gắng để đạt đến tốc độ ghi 17.7GBps và tốc độ đọc 25Gbps từ cụm all-flash sáu node trong một bài kiểm tra benchmark gần đây.

Cloudian cho biết đây là các kết quả thực tế, được tạo ra dựa trên benchmark tiêu chuẩn ngành, GOSBENCH, mô phỏng tải xử lý trong ứng dụng thực tế. Nó không phải là một công cụ đo điểm benchmark nội bộ. Các máy chủ được sử dụng là các node xử lý đơn, mỗi node có một card mạng 100Gbps (Ethernet) duy nhất và không liên kết, và bốn ổ cứng Micron 6500 ION NVMe trên mỗi node.

Hãng cũng cung cấp phần mềm lưu trữ đối tượng HyperStore và việc thử nghiệm tốc độ cao này được thực hiện với các máy chủ sử dụng CPU EPYC 9454 của AMD, sử dụng phần mềm Hyperstore v8 sắp ra mắt.

Michael Tso

Giám đốc điều hành Cloudian, Michael Tso, cho biết trong một tuyên bố: “Khách hàng của chúng tôi cần các giải pháp lưu trữ mang lại thông lượng và tính hiệu quả cực cao khi họ triển khai phần mềm lưu trữ đối tượng thuần đám mây của Cloudian trong các ứng dụng quan trọng, nhạy cảm với hiệu suất. Sự hợp tác này với AMD và Micron cho thấy rằng chúng tôi có thể vượt qua các giới hạn.”

Phó Giám đốc Phát triển Kinh doanh Chiến lược của công ty AMD, Kumaran Siva, cũng đã tán thành: “Bộ xử lý AMD EPYC thế hệ thứ 4 của chúng tôi được thiết kế để cung cấp sức mạnh cho tải xử lý đòi hỏi khắt khe nhất và sự hợp tác này thể hiện năng lực của họ trong lĩnh vực lưu trữ đối tượng.”

CMO Jon Toor nói với chúng tôi: “Hầu hết khách hàng của chúng tôi hiện nay đang đề cập với chúng tôi về all-flash dành cho lưu trữ đối tượng. Hiệu suất tăng lên là một yếu tố thúc đẩy quan trọng, đặc biệt khi chúng ta chuyển sang các ứng dụng primary storage nhiều hơn. Tính hiệu quả cũng là một động lực. Với những kết quả này, chúng tôi đã cho thấy mức cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng là 74% so với nền tảng dựa trên HDD, được đo bằng năng lượng tiêu thụ trên mỗi GB được truyền đi.”

HyperStore 8.0 kết hợp công nghệ đa luồng và tối ưu hóa kernel để tận dụng bộ xử lý EPYC 9454, với 48 nhân và 128 làn PCIe. Sự kết hợp này sau đó được tối ưu hóa cho ổ SSD TLC 6500 ION 232 lớp của Micron , mang lại 1 triệu IOPS ghi ngẫu nhiên 4KB.

Lưu trữ đối tượng có xu hướng mở rộng tuyến tính khi các node được thêm vào cụm để có thể đạt được tốc độ cao. Hiệu suất trên mỗi node của Cloudian là tốc độ ghi 2.95 Gbps và tốc độ đọc 4.15 Gbps.

Vào tháng 10 năm 2019, OpenIO đã đạt được thông lượng 1.372 Tbps (171.5GBps), sử dụng object storage grid chạy trên 350 máy chủ phổ thồn. Nghĩa là 0.49GBps trên mỗi máy chủ.

Một tháng sau, MinIO đã đạt tốc độ đọc vượt quá 1.4Tbps, sử dụng 32 nodes của các máy ảo AWS i3en.24xlarge, mỗi node có 8 ổ NVMe, tạo ra tổng cộng 256 ổ NVMe, nghĩa là tốc độ tổng thể là 175GBps và 5.5GBps trên mỗi máy ảo AWS, vượt trội so với Cloudian. Chúng tôi không biết các con số hiệu suất của ổ NVMe nhưng Minio đã sử dụng nhiều hơn hai con số trên mỗi máy ảo so với Cloudian sử dụng trên mỗi node. Điểm benchmark về hiệu suất lưu trữ đối tượng gặp một số khó khăn theo kiểu “so sánh táo và cam”.

Hãy xem bản tóm tắt giải pháp chạy tốc độ cao của Cloudian tại đây.

Nguồn Blocks & Files