Chia tay là việc không dễ dàng

Việc Broadcom mua lại VMware đã kết thúc vào tháng 11 năm 2023 và thực tế tác động của nó dường như tồi tệ hơn nhiều so với những gì nhiều người đã lo sợ. Đã nổi tiếng làm tan vỡ trái tim yêu công nghệ với những vụ sáp nhập trước đây, Broadcom đã nhanh chóng thay đổi nhiều khía cạnh của VMware bao gồm tăng giá, chuyển license sang dạng subscription và hủy bỏ chương trình nhà cung cấp dịch vụ.

Chúng ta đều nghe rõ ràng mọi lo ngại của mọi người; việc giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tương lai cho bản đồ công nghệ thông tin của bạn trong bối cảnh những thay đổi cực đoan này là rất quan trọng. Như trong bất kỳ mối quan hệ nào, việc cân nhắc ưu và nhược điểm là quan trọng trước khi bạn quyết định dừng lại.

Ở cốt lõi, VMware là một công ty làm ảo hóa, vì vậy bắt đầu từ đó là có ý nghĩa, nhưng việc suy nghĩ về cách bạn sẽ chuyển giao, điều phối giữa VMware sang bất cứ nền tảng nào gì tiếp theo cũng quan trọng không kém. Rõ ràng, Aria Automation (còn được biết đến với tên vRealize Automation) không phải là một lựa chọn nếu bạn đang xem xét hypervisor không phải của VMware.

Các Lựa Chọn Thay Thế ảo hóa VMware

Một trong những ứng dụng chính của Morpheus là biến hypervisor on-prem thành trải nghiệm đám mây riêng thực sự. Với hơn 1 triệu VM được cung cấp, chúng tôi có cái nhìn sâu sắc về những gì đang được quan tâm.

VMware vẫn chiếm phần lớn thị trường hypervisor on-prem nhưng chúng tôi đã thấy sự tăng đáng kể trong các hypervisor thay thế mà chúng tôi cũng hỗ trợ bao gồm:

  • Microsoft AzureStack HCI cung cấp tích hợp giữa trung tâm dữ liệu on-premises và Azure, mang lại trải nghiệm nhất quán cho các tổ chức tập trung vào Microsoft. Chúng tôi chưa thấy bất kỳ khách hàng nào của mình chuyển hoàn toàn sang AzureStack nhưng nó đang tìm cách vào hỗn hợp.
  • nutanix/?utm_source=Blog&utm_medium=Inline_Keywords">Nutanix AHV và AHV  là một stack quản lý hypervisor và cluster mà Nutanix đã phát hành để cung cấp cho khách hàng HCI một lựa chọn giá cả phải chăng thay thế cho VMware. Nutanix đã thống trị thị trường HCI trong thời gian dài, đặc biệt là trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các triển khai dựa trên dự án.
  • Kernel-based Virtual Machine (KVM) là giải pháp ảo hóa mã nguồn mở được kèm theo Linux. KVM đã được chứng minh trong hàng triệu triển khai, đó là một lý do nó là nền tảng cho hầu hết dịch vụ đám mây trên thế giới. Nó xuất hiện trong các biến thể on-prem bao gồm Scale Computing, Proxmox và Oracle OLVM. Thực tế, Morpheus đã chạy stack KVM cứng cáp của riêng mình (MVM) nội bộ trong nhiều năm.

Việc Broadcom mua lại VMware cũng khiến các tổ chức xem xét thúc đẩy tiến trình Cloud Hóa và dịch chuyển dần lên các nền tảng đám mây công cộng như AWS, Azure, và GCP để thay thế cho ảo hóa on-prem.

Với Morpheus, chúng tôi hỗ trợ tất cả những điều trên vì vậy nếu bạn muốn triển khai các ứng dụng trên nền tảng ảo hóa của VMware, AzureStack, Nutanix, KVM, hoặc bất kỳ đám mây công cộng nào, bạn đã đến đúng nơi.

Nhìn xa hơn ảo hóa về phía các lựa chọn bản địa đám mây

Trong bối cảnh Broadcom mua lại VMware, nhiều tổ chức đang tăng tốc rời bỏ ảo hóa truyền thống hướng tới container-hóaKubernetes (K8s). Tại sao?

  • Khả năng Linh Hoạt Của Mã Nguồn Mở: Kubernetes, là một nền tảng điều phối container mã nguồn mở, cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh và mở rộng gần như không giới hạn và tránh khóa với nhà cung cấp.
  • Hiệu Quả Chi Phí và Cộng Đồng: Kubernetes tận dụng một hệ sinh thái đóng góp mạnh mẽ, đảm bảo phát triển liên tục, cập nhật và một nguồn lực dồi dào có sẵn cho việc giải quyết sự cố và chia sẻ kiến thức.

Thật không may, các lựa chọn mã nguồn mở như K8s không có sự đơn giản và công cụ như VMware. Giống như OpenStack, nhiều tổ chức đã bắt đầu con đường K8s chỉ để nhận ra rằng nó có thể phức tạp để thiết lập và quản lý. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng đang đối mặt với sự bùng nổ của Kubernetes với các nhóm khác nhau chọn và chạy với bản phân phối K8s của họ lựa chọn, để lại IT Ops thu dọn mảnh vỡ.

Morpheus cung cấp một bản phân phối K8s tích hợp và tiện ích quản lý cụm miễn phí như một phần của nền tảng bao gồm khả năng tùy chỉnh và thêm gói tùy chỉnh của bạn. Bạn cũng có thể kết nối với các cụm Kubernetes hiện tại của mình và cung cấp K8s được quản lý bởi đám mây (AKS/EKS/GKE) để cung cấp quản lý và quản trị nhất quán trên các tài sản K8s đa dạng.

Đối với những người muốn bỏ qua hoàn toàn stack cơ bản, tái cấu trúc ứng dụng để tận dụng các lựa chọn bản địa đám mây cho phép giao trách nhiệm vận hành. Những lựa chọn này bao gồm các dịch vụ PaaS như RDS và DynamoDB cũng như chức năng đám mây từ các nhà cung cấp hyperscale lớn.

Morpheus cũng cho phép bạn đơn giản hóa việc cung cấp và quản trị PaaS và Chức năng được quản lý bởi đám mây bằng cách sử dụng tích hợp blueprint của chúng tôi với DSL bao gồm AWS CloudFormation, Microsoft ARM, và Hashicorp Terraform (HCL). Đây thực sự là cách tốt nhất để cân bằng giữa các mô hình triển khai cơ sở hạ tầng cũ và bản địa đám mây.

Giảm thiểu rủi ro hypervisor với việc điều phối thống nhất từ Morpheus

Có rất nhiều điều cần xem xét khi bạn dần dần giảm bớt sự phụ thuộc vào VMware. Nhu cầu thay đổi là khẩn cấp khi việc gia hạn ELA của bạn đang đến gần – nhưng nó phức tạp hơn nhiều so với những gì nhiều người nhận ra.

Tin tốt là Morpheus đã giúp hàng chục công ty lớn nhất trên thế giới giảm sự phụ thuộc vào VMware và chấp nhận mô hình vận hành đám mây thống nhất trên môi trường on-prem và Cloud. Chúng tôi đã học được một số điều trong quá trình này:

  • Việc này sẽ không diễn ra qua đêm: Mất hàng thập kỷ để VMware lan rộng vào mọi khía cạnh của trung tâm dữ liệu và nó thành công vì nó có một hypervisor tuyệt vời. Giảm thiểu rủi ro của bạn bằng cách trừu tượng hóa hypervisor và biến nó thành một hàng hóa thông thường, nhưng đừng vứt bỏ điều tốt đẹp gắn bó với bạn trong cả một thanh xuân.
  • Không có giải pháp toàn diện: Một số tổ chức đã chạy theo giải pháp 100% mã nguồn mở và nhận ra rằng họ không có hệ sinh thái công cụ mà VMware có. Điều này không chỉ giới hạn ở hypervisor mà còn mở rộng sang các nền tảng phát triển mã nguồn mở. Hãy tìm kiếm các lựa chọn đã được chứng minh và được hỗ trợ, giúp bạn có được tự do mà không phải chịu thêm sự phụ thuộc vào đội kỹ thuật.
  • Bạn sẽ cần sự giúp đỡ: Khoảng trống kỹ năng đã là một trong những thách thức lớn nhất đối với các tổ chức CNTT. Nếu bạn đang tìm hiểu về các lựa chọn thay thế VMware, bạn cần có khả năng quản lý đa dạng các lựa chọn với bộ kỹ năng hiện có của mình. Bạn cũng có thể dựa vào Morpheus để giúp bạn thiết kế giải pháp tự động hóa và điều phối để hỗ trợ giảm thiểu rủi ro.
  • Nó sẽ đáng giá: Các ứng dụng kinh doanh và dữ liệu của bạn là một trong những yếu tố phân biệt lớn nhất của bạn. Sử dụng việc Broadcom mua lại VMware làm động lực để lấy lại quyền kiểm soát các tải công việc ứng dụng của bạn và tăng tốc đổi mới. Chấp nhận hoạt động nền tảng đám mây lai và ít lo lắng hơn về drama chính trị với các hypervisor và hyperscaler riêng lẻ.

Một trong những hình mẫu yêu thích của chúng tôi là AstraZeneca, một nhà lãnh đạo dược phẩm toàn cầu đã sản xuất phần lớn Vaccine Covid-19 cho thế giới. Họ đã đi trước thời đại và chuyển từ vRealize Automation sang Morpheus vài năm trước. Kể từ đó, họ đã sử dụng các hypervisor on-prem khác nhau và dịch vụ đám mây công cộng. Họ tiếp tục thấy sự linh hoạt lớn hơn của nhà phát triển, tăng năng suất lao động, và tiết kiệm hàng triệu đô la.

Việc áp dụng một nền tảng điều phối trung tâm quản lý các thành phần cơ sở hạ tầng đa dạng, ưu tiên tự động hóa nâng cao, và hỗ trợ triển khai đám mây lai là cần thiết để suy nghĩ trước, ngay cả trong bối cảnh của Broadcom. Dù bạn quyết định làm gì, Morpheus sẽ ở đó để đơn giản hóa và tối ưu hóa, và bất kể mức độ “chia tay” nào diễn ra, nó sẽ không đau lòng như ban đầu lo ngại.

Để giúp bạn đánh giá các lựa chọn của mình, chúng tôi đã phát triển một chương trình giảm thiểu rủi ro 90 ngày, tư vấn, giá cả phải chăng, có thời hạn, và dẫn dắt bởi dịch vụ. Có, có một nền tảng phần mềm thống nhất ở cuối cầu vồng, nhưng chúng tôi muốn bắt đầu bằng cách thảo luận về chiến lược giảm thiểu của bạn, mời bạn tham gia một phòng thí nghiệm thực hành, và cho phép các chuyên gia của chúng tôi chia sẻ bài học từ các cuộc di cư vRA thành công và triển khai đám mây riêng.

Trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể trung thực nói với CIO của mình rằng bạn đang tích cực làm việc trên một kế hoạch giảm thiểu rủi ro và có được một số lợi thế trước Broadcom khi đến thời điểm gia hạn ELA. Trong trường hợp tốt nhất, bạn lấy lại quyền kiểm soát các tải công việc của mình, vượt qua các đối thủ cạnh tranh, và kích hoạt một chiến lược hoạt động nền tảng đám mây lai.